Gothic style là gì? Gợi ý những cách phối đồ gothic chuẩn nhất

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Gothic style là gì? Gợi ý những cách phối đồ gothic chuẩn nhất

0 bình luận
Các nội dung chính[Hiện]

Gothic style là một trong những phong cách thời trang hot đang dần được được giới trẻ ưa chuộng và đón nhận. Vậy điều gì khiến các GenZ cuồng nhiệt với phong cách này? Làm thế nào để phối đồ theo phong cách Gothic chính xác nhất? Trong bài viết hôm nay, Maison Online sẽ chỉ cho bạn tất cả những điều này, giúp bạn hiểu rõ hơn về Gothic style và tự tin hơn khi phối đồ nhé!

I. Gothic style là gì

Thời trang gothic là một phong cách thời trang bí ẩn, ma mị với việc sử dụng tone màu đen làm chủ đạo mang lại cảm xúc u ám hơn. Tuy nhiên, chính những đặc điểm bí ẩn nhưng sang trọng này lại thu hút rất nhiều người. Trong lĩnh vực thời trang, gothic là một trong những phong cách khá đặc biệt và khác biệt nhất so với các phong cách khác. 

Sample

Gothic style là gì 

II. Đặc điểm và nguồn gốc của gothic style

1. Nguồn gốc 

Phong cách Gothic xuất hiện lần đầu vào thế kỷ XVIII tại Châu  u và được lấy cảm hứng từ hình tượng ma quái và "cool ngầu" của ma cà rồng Dracula. Những bộ trang phục Gothic ban đầu thường mang tone màu đen u ám hoặc đỏ thẫm được làm từ vải ren cao cấp để tôn lên nét ma mị và quý tộc.

Sample

Nguồn gốc Gothic style

Từ cuối thập niên 70 đến đầu thập niên 80 của thế kỷ XX, phong cách Gothic thực sự phát triển nhờ sự ưa chuộng của các ca sĩ nhạc Gothic Rock. Điều này giúp thời trang Gothic trở nên phổ biến hơn tại Châu  u.

Ban đầu, phong cách Gothic gắn liền với phong trào punk, thể hiện qua trang phục đen tối, áo khoác da, quần jean rách và phụ kiện đồng điệu. Tuy nhiên, phong cách này đã phát triển thành đa dạng hơn về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Ngày nay, Gothic đã trở thành một xu hướng thời trang phổ biến toàn cầu, biểu tượng cho sự phóng khoáng và sáng tạo với sự kết hợp độc đáo giữa nét tối tăm và bí ẩn.

2. Đặc điểm 

Phong cách Gothic có những đặc điểm độc đáo tạo nên vẻ ma mị và bí ẩn của nó. Màu sắc chủ đạo thường là đen huyền bí, đỏ rượu và tím đậm giúp tạo ra một không gian trầm tối và ma quái. Những gam màu này mang đến vẻ đẹp đặc trưng của phong cách Gothic cùng với sự kết hợp của ren tinh tế và áo corset để tạo nên vẻ đẹp cổ điển và nữ tính. Chất liệu ren là một yếu tố quan trọng, làm nổi bật sự tinh tế, trong khi áo corset giúp tạo hình dáng thon gọn và đầy quyến rũ.

Sample

Đặc điểm Gothic style

Phụ kiện và trang sức đặc trưng là một phần không thể thiếu của phong cách Gothic, với vòng cổ choker, nhẫn đá quý và vòng tay đính đá. Những phụ kiện này tăng thêm sự ma mị và bí ẩn cho trang phục. Phong cách thời trang Gothic còn là biểu tượng của sự phá cách và nổi loạn, cho phép mỗi người tự thể hiện và tạo điểm nhấn riêng trong cách ăn mặc thể hiện đậm chất cá nhân và sự tự do trong việc tự biểu đạt.

III. Những chất liệu và phụ kiện tạo nên phong cách Gothic

1. Chất liệu thường được sử dụng

Ren và sheer là hai chất liệu không thể thiếu trong phong cách Gothic. Chất liệu ren thường có nhiều hoa văn được tạo ra từ các khoảng trống giúp mang đến vẻ đẹp tinh tế và cổ điển. Loại vải này ban đầu được làm thủ công rất tỉ mỉ nhưng với sự phát triển của ngành may mặc vải ren còn được sản xuất bằng máy. So với sản phẩm thủ công, vải ren làm từ máy móc tuy có giá thành thấp hơn nhưng đường nét họa tiết không sắc sảo và độc đáo bằng.

Sample

Gothic style có chất liệu ren 

Điểm chung của cả ren và sheer là đều mỏng và có thể nhìn xuyên thấu và đôi khi gây phản cảm nếu không được sử dụng đúng cách. Do đó, khi mặc trang phục làm từ hai loại vải này, cần chú ý đến việc chọn nội y phù hợp. Dù có nhược điểm như vậy, khi được kết hợp trong phong cách Gothic, ren và sheer lại mang đến sự cuốn hút cực kỳ cùng nhau tạo nên vẻ đẹp bí ẩn và đầy quyến rũ.

2. Phụ kiện đi kèm trong gothic style

Bất kỳ bộ trang phục nào khi được tô điểm thêm các phụ kiện phù hợp sẽ càng tăng thêm sự nổi bật và thu hút. Đối với phong cách Gothic, các phụ kiện không thể bỏ qua như vòng cổ, khuyên tai, vòng tay được làm từ chất liệu da, kim loại, đá pha lê với các thiết kế kỳ lạ và quái dị. Tuy chỉ là những phụ kiện nhỏ bé nhưng chúng lại giúp cho outfit của bạn trở nên cá tính và độc đáo hơn.

Sample

Phụ kiện Gothic style

IV. Gothic style trang điểm như thế nào?

Để tăng thêm phần ma mị cho phong cách Gothic, mọi người thường hướng đến lối trang điểm đậm. Cụ thể, lối trang điểm này sử dụng kẻ mắt màu đen hoặc xám khói. Son môi màu đen, đỏ thẫm hoặc thậm chí là màu tím cũng được sử dụng phổ biến trong kiểu trang điểm Gothic.

Sample

Phong cách makeup của Gothic style 

Mái tóc trong phong cách này thường được uốn xoăn thả tự nhiên hoặc nhuộm màu bạch kim để tăng thêm sự quyến rũ và huyền bí. Bạn hãy áp dụng thử phong cách trang điểm và kiểu tóc kể trên sẽ càng làm nổi bật chất Gothic cho vẻ ngoài của bạn.

V. những phong cách phối đồ theo style gothic đẹp và quyến rũ cho nữ

1. Váy ren trễ vai

Váy trễ vai kết hợp với tất lưới mang hơi hướng Gothic vừa cổ điển vừa gợi cảm. Đường viền cổ áo ngoài vai được nhấn nhá với thiết kế ren nhỏ quyến rũ. Bạn có thể phối cùng chân váy maxi để tăng thêm sự thanh lịch, hoặc mặc cùng chân váy xếp ly ngắn và tất lưới để tăng thêm sự gợi cảm và cá tính.

Sample

Váy ren trễ vai

2. Áo khoác da và quần bó sát

Quần bó sát và áo khoác da tuy là sự kết hợp khá đơn giản nhưng lại thường được ưa chuộng trong phong cách Gothic. Áo khoác da cũng có thể kết hợp cùng áo croptop và quần bó sát. Tạo thêm điểm nhấn với lối trang điểm đậm, kết hợp phụ kiện như vòng tay và vòng cổ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn theo đuổi Gothic style.

Sample

Áo khoác da và quần bó sát

3. Phối cùng váy lolita đen

Bạn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý nếu diện váy Lolita phong cách Gothic. Thiết kế dáng váy xòe công chúa mang đến nét đẹp bí ẩn hiện đại với phần tay áo được cách điệu dạng loe bằng ren. Thân váy thường là dạng corset giúp tôn dáng đặc biệt là vòng hai. Khăn voan mỏng phủ đầu chính là điểm nhấn đặc biệt cho trang phục đậm chất Gothic này.

Sample

Phối cùng váy lolita đen

4. Đầm maxi Gothic

Đầm maxi đen là một trong những món đồ thời trang mang phong cách Gothic. Chiếc đầm maxi này thường được làm từ chất liệu lưới kết hợp với viền ren. Bên trong, áo lót được phối khéo léo và tay áo được thiết kế dạng loe dài hoặc ren xuyên thấu. Váy maxi bồng bềnh cùng tông màu trầm càng tôn lên vẻ huyền bí quyến rũ.

Sample

Đầm maxi Gothic

5. Phối cùng với Corset

Corset là một món đồ không thể thiếu trong phong cách Gothic giúp mang lại vẻ đẹp nữ tính và sự tự tin cho người mặc. Để tạo nên một bộ trang phục Gothic đích thực, bạn có thể kết hợp corset với các loại váy hoặc quần phù hợp để tạo ra một phong cách độc đáo và ấn tượng.

Sample

Phối cùng với Corset

VI. Những phong cách phối đồ theo style gothic cá tính và lịch lãm cho nam

1. Phối cùng với áo Vest

Phong cách phối đồ với vest hoặc suit thường được phái mạnh ưa chuộng trong Gothic Style nam. Áo vest không chỉ mang lại vẻ sang trọng và lịch lãm, mà còn gợi nhớ đến quý tộc thời xưa và hình ảnh của những loài ma cà rồng đầy bí ẩn. Để tạo nên sự hoàn thiện cho trang phục áo vest, bạn có thể lựa chọn một chiếc quần bó sát để tôn lên đôi chân dài và điểm thêm chút cổ điển. Kết hợp thêm với đôi boot cao cổ đen tạo nên vẻ cuốn hút, cá tính mạnh mẽ cho set đồ này.

Sample

Phối cùng với áo Vest

2. Phối cùng với áo khoác da

Trong trào lưu thời trang Gothic, ngoài những chất liệu phổ biến như ren, vải sheer và nhung là các trang phục được làm từ da cũng thường được sử dụng rộng rãi để tạo ra phong cách này. Nếu bạn đang có hứng thú và muốn khám phá phong cách Gothic, hãy thử kết hợp với một chiếc áo khoác da. 

Sample

Phối cùng với áo khoác da

3. Phối cùng Gile và sơ mi

Phối gile và sơ mi trong phong cách Gothic tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa lịch lãm và cá tính. Gile mang lại sự ấm áp và phong cách, trong khi sơ mi thêm vẻ lịch lãm và nghiêm túc. Khi kết hợp, chúng tạo ra bộ trang phục phù hợp với phong cách Gothic vừa sang trọng vừa độc đáo.

Sample

Phối cùng Gile và sơ mi

4. Phối cùng chân váy Gothic rock

Bộ trang phục cuối cùng mà Maison Online muốn chia sẻ với mọi người là sự kết hợp giữa áo sơ mi cổ tàu và áo vest độc đáo. Đừng quên thêm các phụ kiện để tạo điểm nhấn và làm cho bộ trang phục trở nên hấp dẫn hơn như hình dưới đây.

Sample

Phối cùng chân váy Gothic rock

Trên đây là những chia sẻ của Maison Online về Gothic Style cùng các cách phối đồ phong cách Gothic đẳng cấp. Đây là một phong cách thời trang độc đáo, có chút ma mị nhưng cũng vô cùng cuốn hút. Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc chọn lựa phụ kiện, đừng ngần ngại liên hệ với Maison Online để được tư vấn nhanh nhất nhé

loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger