Sáp

0
GIỎ HÀNG
Sáp

Sáp

Công dụng
Tự nhiên

Sáp mang lại cho các sản phẩm mỹ phẩm một cảm giác mịn màng và êm ái trong khi bảo vệ da và tóc.


Sáp là gì?
Ban đầu, sáp là một chất có vẻ giống như sáp ong. Thường là một chất đặc và dầu, đôi khi có dạng rắn hoắc mềm dẻo ở nhiệt độ phòng. Có nhiều loại sáp khác nhau, có thể có nguồn gốc từ động vật, khoáng chất hoặc thực vật. Ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào nhiều loại sáp thực vật mà Lush sử dụng, chẳng hạn như sáp hướng dương, sáp hoa hồng, sáp cải dầu hoặc sáp candelilla.

Các loài cây khác nhau, quy trình khác nhau sẽ cho ra các loại sáp khác nhau
Quy trình để thu được sáp thực vật khá khác nhau tùy thuộc vào từng loài cây, kết cấu và thuộc tính mong muốn. Dưới đây là một số ví dụ:

Axit - Sáp candelilla đã trở nên nổi tiếng khi được chiết xuất từ cây thủy sinh bằng axit sulfuric, một chất vô cùng nguy hiểm. May mắn là những người sáng tạo của Lush đã tìm thấy một nhà cung cấp tiên phong áp dụng một kỹ thuật mới sử dụng axit citric ít gây hại hơn.
Hydro hoá - Quy trình này thường được sử dụng trong ngành dầu thực vật để cải thiện kết cấu và thời hạn sử dụng. Quá trình biến đổi có thể từ việc làm đặc một chút dầu đến đông cứng thành sáp. Sáp đậu nành là một ví dụ tốt cho quá trình này.
Chất hoà tan - Hãy xem ví dụ về tinh dầu hoa hồng tuyệt đối. Giống như các tinh dầu tuyệt đối khác, nó được sản xuất bằng cách ngâm nguyên liệu thô (cánh hoa hồng) trong chất hoà tan như ethanol. Điều này dẫn đến việc tạo ra một chất nhờn gọi là bê tông, sau đó được 'rửa' lại bằng chất hoà tan để tách sáp ra khỏi dầu hoa hồng thơm. Dầu được gọi là tuyệt đối và được bán riêng. Phần sáp còn lại có mùi thơm thoang thoảng và giữ lại một số đặc tính của cây, rất lý tưởng cho việc sử dụng trong mỹ phẩm.


Những lợi ích của sáp trong mỹ phẩm là gì?
Lợi ích sẽ phụ thuộc vào loại sáp, nhưng theo nguyên tắc chung, chúng mang lại cho sản phẩm của chúng ta kết cấu đẹp và bóng. Chúng nằm nhẹ trên da và tóc để bảo vệ chúng, mang lại độ bóng và mềm mại. Một số loại sáp sẽ rất mịn khi chạm vào và hầu như không cảm nhận được, một số loại khác sẽ mang lại cảm giác dưỡng ẩm mạnh mẽ.

Lush lấy chúng từ đâu?
Mỗi sáp có câu chuyện rất riêng của mình!
loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger