Soft girl là gì? Cách phối đồ để trở thành nàng Soft Girl chính hiệu

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Soft girl là gì? Cách phối đồ để trở thành nàng Soft Girl chính hiệu

0 bình luận

Trong thời gian gần đây, phong cách soft girl đã trở nên rất phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích cũng bởi sự nữ tính, dịu dàng trong phong cách ăn mặc và hình thành qua lối sống hàng ngày. Trong bài viết này, Maison Online sẽ cùng bạn tìm hiểu về phong cách soft girl là gì? Liệu đây có phải là một phong cách mà bạn đang hướng đến cũng như hướng dẫn bạn vài mẹo phối đồ theo phong cách soft girl để giúp bạn tự tin hơn với sự lựa chọn của mình nhé!

I. Soft girl là gì?

Soft girl là một thuật ngữ được dùng để mô tả những cô gái có phong cách sống nhẹ nhàng, nữ tính, ngọt ngào và luôn tràn đầy một năng lượng tích cực. Trong khi đó phong cách soft girl là sự kết hợp giữa các các trang phục màu pastel, họa tiết dễ thương và các phụ kiện nhẹ nhàng như kẹp tóc và túi xách mini đầy sành điệu.

Soft girl là gì

Ngoài ra, phong cách soft girl còn được thể hiện qua cách trang điểm tự nhiên với má hồng, môi hồng nhẹ và đôi mắt to tròn. Lối sống của một soft girl thường nhấn mạnh sự dịu dàng, tình cảm và lạc quan tạo nên một hình ảnh dễ mến và gần gũi.

II. Phong cách soft girl xuất hiện như thế nào?

Phong cách “các cô nàng ngọt ngào” được lấy cảm hứng từ thời trang học đường của nữ sinh Nhật Bản với hình ảnh quen thuộc của chân váy tennis, áo sơ mi, áo thun phối cùng áo sweater hoặc cardigan. Thay vì những màu sắc đen trắng thường thấy trong đồng phục học sinh, phong cách soft girl lại sử dụng các tông màu pastel nhẹ nhàng.

Phong cách soft girl nhẹ nhàng 

Kiểu màu sắc này xuất phát từ văn hóa Anime và cũng là đặc trưng thời trang của họ. Phong cách này luôn hướng đến sự năng động, phối màu tươi tắn, trẻ trung nhưng vẫn mang lại cảm giác dịu mắt.

III. Điểm đặc trưng của phong cách soft girl?

1. Gam màu tươi sáng

Những cô nàng theo đuổi phong cách soft girl đều yêu thích trang phục có màu sắc tươi sáng với các tông màu pastel như hồng nhạt, trắng, tím nhạt,..... Đôi khi, các nàng sẽ phối thêm vào một chút màu sắc trung tính để cân bằng cho bộ outfit của mình. Thường thì các nàng thích phối đồ tone sur tone và tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện đi kèm.

Gam màu tươi sáng

2. Chất liệu tốt, mềm mại

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng những màu sắc sáng hay pastel sẽ trông đẹp hơn khi lựa chọn các loại trang phục có chất liệu tốt, cao cấp. Bên cạnh đó, các nàng thường ưu tiên sự mềm mại, thoải mái, nhẹ nhàng trên da như vải voan hay vải cotton. Đặc biệt, các loại vải chất lượng cao không chỉ giúp giữ màu mà còn giữ form dáng tốt hơn. 

Chất liệu tốt, mềm mại

3. Trang phục đơn giản

Nhiều người nghĩ rằng những cô nàng càng chăm chút vẻ bề ngoài thì càng cầu kỳ. Nhưng không phải vậy, các nàng theo phong cách soft girl luôn ưa chuộng những bộ trang phục đơn giản giản, dễ mặc trong nhiều hoàn cảnh như đi học, đi làm, đi chơi, hẹn hò hay du lịch.

Trang phục đơn giản

4. Phụ kiện đơn giản, nhẹ nhàng

Phụ kiện là những items không thể thiếu trong các outfit của cô nàng soft girl. Những món đồ đơn giản như kẹp tóc, nơ, vòng tay, vòng cổ, nhẫn, túi xách,...đều góp phần tạo nên phong cách soft girl ấn tượng. Tương tự như trang phục, phụ kiện dùng cho style này cũng có màu sắc nhẹ nhàng, ưu tiên tone sur tone và được trang trí bằng nhiều họa tiết dễ thương.

Phụ kiện đơn giản, nhẹ nhàng

5. Họa tiết hoa, kẻ sọc hoặc hình dễ thương

Họa tiết hoa, kẻ sọc hoặc các hình ảnh dễ thương là những đặc điểm nổi bật trong trang phục của các cô nàng soft girl. Những họa tiết này không chỉ thêm phần sinh động và nữ tính cho bộ trang phục mà còn tô điểm thêm rõ nét phong cách ngọt ngào và trẻ trung mà các nàng theo đuổi.

Họa tiết hoa, kẻ sọc hoặc hình dễ thương

IV. Cách phối đồ phong cách soft girl cực xinh

1. Phối cùng chân váy hoa nhí

Chân váy hoa nhí thường sẽ được thiết kế với những họa tiết hoa nhí nhẹ nhàng kết hợp cùng các gam màu pastel. Khi kết hợp với áo hoodie oversized, các nàng cũng có thể tạo ra một outfit đơn giản nhưng vô cùng thời trang và phong cách.

Phối cùng chân váy hoa nhí

2. Phối cùng sweater

Sweater là một món đồ gần như luôn có sẵn trong tủ đồ của các cô gái. Tuy nhiên, đối với cô nàng soft girl, chúng thường là những chiếc áo có họa tiết dễ thương với các tông màu ấm như hồng nhạt, nâu, be,... Bạn có thể kết hợp áo sweater form rộng với chân váy xòe ngắn và giày lolita. Đây là một outfit cute, chắc chắn làm tan chảy trái tim của nhiều chàng trai.

Phối cùng sweater

3. Phối cùng áo hoodie oversized

Phối cùng áo hoodie oversized là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông ấm áp và đặc biệt phù hợp với phong cách soft girl. Bạn có thể chọn màu sắc nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh nhạt hoặc màu pastel để tăng thêm vẻ dịu dàng và nữ tính. Khi kết hợp áo hoodie oversized, bạn có thể phối cùng các loại quần jeans hoặc quần jogger cũng form rộng để tạo sự thoải mái và phong cách.

Phối cùng áo hoodie oversized

4. Phối cùng áo len

Những chiếc áo len thường rất được ưa thích trong việc phối đồ theo phong cách soft girl. Với một chất liệu len mềm mại không chỉ tôn lên vẻ dịu dàng và nữ tính của trang phục mà còn giữ ấm tốt cho cơ thể trong những ngày lạnh. Bạn có thể lựa chọn chiếc áo len croptop hay form rộng, ưu tiên các tông màu sáng như hồng nhạt, xanh ngọc,...và một vài họa tiết đáng yêu như hoa anh đào, trái tim để tạo điểm nhấn cho outfit.

Phối cùng áo len

5. Phối cùng chân váy tennis

Những chiếc váy tennis luôn là lựa chọn yêu thích của các cô nàng soft girl. Với tông màu sáng như trắng, hồng pastel hoặc hoạ tiết kẻ sọc, chiếc váy tennis trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của bạn nếu bạn yêu thích phong cách soft girl. Váy tennis dễ dàng phối đồ, bạn có thể mix nó với áo thun croptop hoặc bralette và giày thể thao để tạo nên những outfit thật thoải mái và năng động.

Phối cùng chân váy tennis

6. Phối cùng cardigan

Những chiếc áo cardigan đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái theo phong cách soft girl. Khi khoác lên một chiếc cardigan hồng nhạt, màu be, bạn không chỉ giữ ấm mà còn làm cho trang phục trở nên dễ thương hơn rất nhiều.

Phối cùng cardigan

7. Phối cùng áo croptop pastel

Những chiếc áo croptop luôn là items hot trong tủ đồ của các cô gái và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây. Áo croptop khéo léo khoe được vòng eo “con kiến” của bạn giúp tạo một cảm giác năng động và quyến rũ. Những chiếc croptop có tông màu nhẹ nhàng như hồng, tím mang đến sự nữ tính và dễ thương đặc biệt. Với items này, bạn có thể kết hợp croptop với quần hoặc váy đều được.

Phối cùng áo croptop pastel

8. Phối cùng quần ống rộng

Quần ống rộng đã trở nên rất phổ biến đối với các bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên, quần ống rộng với màu sắc tươi sáng sẽ mang đến cho bạn một phong cách đặc biệt. Bạn có thể lựa chọn một chiếc quần ống rộng màu sáng như màu hồng hoặc quần có họa tiết caro để có một outfit theo phong cách soft girl hoàn hảo.

Phối cùng quần ống rộng

9. Phối cùng quần jeans

Một chiếc quần jean đơn giản, dáng slimfit hoặc ống loe, phối cùng áo len màu tím hoặc hồng là đủ để tạo nên phong cách soft girl cho bạn đấy. Bạn nên kết hợp với giày thể thao cùng màu áo để tạo hiệu ứng "tone sur tone" nhé.

Phối cùng quần jeans

10. Phong cách soft girl cùng các món đồ phụ kiện

Là một soft girl chính hiệu thì không thể nào bỏ qua các món đồ phụ kiện dễ thương. Các món phụ kiện góp phần tạo nên các điểm nhấn để hoàn thiện outfit của các nàng để tạo nên những phong cách phối đồ riêng biệt. Những chiếc kẹp tóc xinh xắn, nơ, và băng đô với màu sắc nhẹ nhàng như hồng pastel, tím nhạt và xanh mint là những phụ kiện phổ biến và được mọi người ưa thích khi phối đồ theo phong cách soft girl.

Phối đồ với túi xách mini

V. Một số lưu ý khi phối đồ phong cách soft girl cho các nàng

1. Chú ý về màu sắc chuẩn soft girl

Việc đầu tiên để không bị out trend với phong cách soft girl là bạn phải biết màu sắc chủ đạo của phong cách này. Những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng như pastel, trắng, hồng, xanh da trời,... là đặc trưng của style soft girl. Vì vậy, khi diện đồ theo phong cách ngọt ngào, nữ tính này, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc đại diện để tạo nên sự hài hòa và đúng chuẩn.

Chú ý về màu sắc chuẩn soft girl

2. Trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng

Phong cách trang điểm của soft girl như cái tên của nó, nhẹ nhàng và dịu dàng. Với các tone màu như cam đào, hồng phấn, trang điểm theo phong cách này làm tăng thêm sự đáng yêu cho các cô gái. Các bạn gái hãy chọn cách trang điểm phù hợp với phong cách thời trang soft girl của bản thân, chắc chắn rằng diện mạo của bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ.

Trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng

3. Chất liệu đồ phải mềm mại 

Những loại vải như voan, cotton hay satin sẽ mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng, phản ánh rõ nét tính nữ tính và dịu dàng của phong cách này. Chất liệu mềm mại không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi mặc mà còn tạo nên sự duyên dáng và thanh thoát trong từng đường nét trên trang phục.

Chất liệu đồ phải mềm mại

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về soft girl là gì và có thêm những ý tưởng phối đồ để phát triển phong cách riêng của mình. Hãy tự tin sáng tạo và tỏa sáng với những bộ trang phục của bạn nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger