Tìm hiểu về phong cách Bohemian và vài cách phối đồ chuẩn style boho

0
GIỎ HÀNG
KIẾN THỨC THỜI TRANG

Tìm hiểu về phong cách Bohemian và vài cách phối đồ chuẩn style boho

0 bình luận

Mang đậm dấu ấn của văn hóa hippie những năm 60-70, phong cách Bohemian không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn bởi sự đa dạng trong cách phối đồ. Những chiếc váy dài bay bổng, áo blouse rộng rãi hay các phụ kiện handmade tinh tế đều góp phần tạo nên một phong cách bohemian đầy ấn tượng và cuốn hút. Vậy bạn biết gì về phong cách Bohemian? Dưới đây Maison Online sẽ giúp bạn tìm hiểu về phong cách này cũng như vài cách để phối đồ chuẩn style Bohemian nhé!

I. Phong cách Bohemian là gì?

Thuật ngữ Bohemian xuất phát từ tiếng Pháp bohémien, ám chỉ những người dân du mục sống lang thang ở châu  u. Cũng chính vì thế mà phong cách bohemian được ra đời và lấy cảm hứng từ trang phục của dân du mục này như chiếc váy maxi rộng quét đất, chắp vá nhiều mảnh vải lung tung, tóc xoăn buông tự nhiên và trang sức làm từ hoa, cỏ, gỗ, sò biển... 

Phong cách Bohemian là gì?

Xu hướng bohemian từng bị coi là trò đùa và châm biếm khi những cô gái sành điệu và giàu có mặc váy hoa để giống với phong cách dân du mục. Tuy nhiên, hiện nay thì các phong cách bohemian đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhờ sự thoải mái và một chút nổi loạn và thường được mọi người mặc vào những ngày nắng nóng.

II. Lịch sử ra đời của phong cách bohemian

1. Thế kỷ XIX - Lần đầu tiên xuất hiện cái tên bohemian

Bohemian xuất hiện từ những năm 1848, đại diện cho "tiếng lòng" của những người yêu thích một lối sống đơn giản và bình dị. Trong thời kì này họ đề cao sự tự do không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong trang phục và phong cách ăn mặc.

Lần đầu tiên xuất hiện cái tên bohemian

Vào thời kỳ đó, Bohemian style là sự lên ngôi của những chiếc váy dài thướt tha qua mắt cá chân, được nhuộm màu thủ công. "Thoải mái - thanh lịch - sành điệu" là lý do tại sao những trang phục này lại được ưa chuộng đến thế.

2. Thế kỷ XX - Kết hợp giữa bohemian và hippie

Sự bùng nổ của Bohemian style khi kết hợp với phong cách Hippie vào thế kỷ 20 đã tạo ra boho-chic (Bohemian kết hợp với phong cách chic hiện đại). Sự ra đời của boho-chic đánh dấu bước chuyển mình mới của Bohemian style và chiếm một vị trí vững chắc trong cộng đồng người yêu thích phong cách này. Những người ủng hộ boho-chic thường thể hiện quan điểm yêu hòa bình, ủng hộ cuộc cách mạng giới tính và sử dụng năng lượng sạch.

Thế kỷ XX - Kết hợp giữa bohemian và hippie

3. Ngày nay - Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Ngày nay, phong cách Bohemian chịu ảnh hưởng lớn từ nhịp sống hiện đại và đã trở thành nền tảng cho phong cách Boho-chic thời bấy giờ. Thiết kế với họa tiết bay bổng, mỏng nhẹ và phom dáng thoải mái cũng như dễ dàng kết hợp với chân váy, boots hay quần short, đây chính là phong cách thời trang thể hiện sự độc đáo và hơi hướng đồng quê, hoài niệm. Từ năm 2013, phong cách Bohemian đã nở rộ trên các sàn diễn lớn nhỏ với nhiều nhà thiết kế và người mẫu lấy cảm hứng từ phong cách du mục này.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

III. Điểm đặc trưng khác biệt của phong cách bohemian

1. Tự do và phóng khoáng

Phong cách Bohemian nổi bật với sự tự do và phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc thời trang nào. Từ trang phục đến phụ kiện, tất cả đều mang một nét hoang dại, tự nhiên và sáng tạo nhất. Những thiết kế mang tính nghệ thuật cao, phối hợp hài hòa giữa màu sắc và họa tiết giúp người mặc tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và khác biệt với thời đại hiện nay khi mà mọi người cứ chạy theo xu hướng thời trang cá tính.

Tự do và phóng khoáng

2. Họa tiết độc đáo, đa dạng

Ngoài việc chăm chút đến phom dáng thì phong cách Bohemian còn rất chú trọng đến họa tiết trên trang phục. Trong style Bohemian sẽ có các họa tiết như hoa lá, lông vũ và các mẫu họa tiết khác được kết hợp để tạo thành những bộ trang phục đặc trưng, dễ nhận biết trong đám đông.

Họa tiết độc đáo, đa dạng

3. Trang phục rộng rãi và thoáng mát

Những mẫu váy có đuôi xếp chồng lên nhau, tay áo xòe rộng phồng và cảm giác bồng bềnh là những chi tiết đặc trưng thường thấy trong phong cách boho-chic. Đồng thời, các chi tiết tua rua, đan len độc đáo hay các chi tiết rách rưới cũng thường được áp dụng để tạo nên sự khác biệt và cá tính cho trang phục Bohemian

Trang phục rộng rãi và thoáng mát

4. Tone màu Earthy chủ đạo

Tông màu đất "Earthy" đang trở thành trào lưu nổi bật trong thế giới thời trang hiện nay. Đặc trưng của phong cách Bohemian là sự tôn vinh vẻ đẹp mộc mạc và tự nhiên, là nguồn cảm hứng chính cho việc phát triển và sử dụng các gam màu đất. Những tông màu như rêu, đen, cam đất hay nude không chỉ phù hợp với bản chất của phong cách này mà còn được ưa chuộng vì khả năng phối hợp linh hoạt và dễ dàng kết hợp với các trang phục và phụ kiện khác.

Tone màu Earthy chủ đạo

IV. Những phụ kiện nhất định phải có trong phong cách bohemian

1. Váy áo

Nếu bạn yêu thích một phong cách Bohemian tự do thì chắc chắn bạn phải có ít nhất một chiếc váy maxi họa tiết trong tủ đồ của bản thân. Thiết kế dài thướt tha chạm đất không chỉ tôn lên vẻ kiêu sa, thanh mảnh mà còn giúp bạn trông dịu dàng, mỏng manh hơn. Ngoài ra, những chiếc áo choàng boho tua rua hay áo tunic basic kết hợp với phụ kiện đơn giản sẽ giúp bạn trông xinh đẹp hơn đấy. 

Váy maxi họa tiết

2. Mũ rộng vành

Trước đây việc đội mũ chỉ phục vụ nhu cầu che nắng, che mưa thì ngày nay với những chiếc mũ thời trang đã trở thành item “must-have” của phong cách boho. Mũ cói rộng vành và mũ đan sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật bộ trang phục của bạn.

Mũ cói rộng vành

3. Khăn choàng, khăn turban

Trang phục Boho của những cô nàng nữ tính có thể được hoàn thiện với một chiếc khăn turban hay những vòng đội đầu xinh xắn. Vòng hoa sẽ giúp bạn gần gũi với thiên nhiên để thể hiện sự hoang dại và phóng khoáng của bản thân. Trong khi khăn turban có thể dùng để quấn tóc, làm băng đô qua trán hoặc buộc chung với váy maxi để tạo điểm nhấn. 

Khăn turban sang chảnh

4. Trang sức hạt, vòng cổ nhiều lớp

Trang sức Bohemian là những tác phẩm nghệ thuật được thiết kế phức tạp và cầu kỳ nhưng lại mang đến vẻ ngoài vô cùng tự nhiên. Những món trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn đính đá, hạt cườm, lông chim,... đều mang đậm đặc trưng của phong cách Bohemian và không thể nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào khác.

Trang sức hạt, vòng cổ nhiều lớp

Hy vọng rằng sau khi khám phá về phong cách Bohemian và cách phối đồ chuẩn Boho qua bài viết này, bạn đã có thêm những ý tưởng và lời khuyên hữu ích để áp dụng vào phong cách thời trang của riêng mình. Hãy cùng khám phá và thử sức với style ăn mặc theo Bohemian để tạo nên phong cách thật đặc biệt và đầy cá tính nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger