18 kiểu tóc con sâu nam mạnh mẽ và cá tính nhất hiện nay

0
GIỎ HÀNG
BÍ QUYẾT

18 kiểu tóc con sâu nam mạnh mẽ và cá tính nhất hiện nay

0 bình luận

Kiểu tóc con sâu hiện đang là một trong những xu hướng nổi bật trong giới thời trang. Với thiết kế mới lạ, tóc con sâu mang lại vẻ độc đáo và nghệ thuật phù hợp cho những chàng trai muốn thử nghiệm phong cách mới mẻ. Hãy cùng Maison Online khám phá chi tiết các kiểu tóc con sâu cá tính qua bài viết dưới đây nhé!

I. Kiểu tóc con sâu là kiểu gì?

Kiểu tóc con sâu còn gọi là tóc uốn Texture, cách gọi này được ưa chuộng hơn với tên gọi tóc con sâu tại Việt Nam. Kiểu tóc này có thể áp dụng trên nhiều nền tóc khác nhau như layer, mohican... Mặc dù tóc có độ phồng tự nhiên nhưng vẫn giữ được sự cứng cáp, mang lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung và đầy cá tính.

Kiểu tóc con sâu là kiểu gì?

II. Những khuôn mặt nào phù hợp với kiểu tóc con sâu?

Trong khi tóc xoăn đem đến cho nam giới vẻ bềnh bồng và những lọn tóc mềm mại thì kiểu tóc con sâu lại mang đến sự chắc chắn và mạnh mẽ hơn. Do đó, kiểu tóc này phù hợp với mọi dáng khuôn mặt từ mặt dài, mặt vuông đến cả mặt kim cương. Đặc biệt, đối với những bạn nam có thân hình to lớn với kiểu tóc con sâu sẽ giúp tạo ra vẻ ngoài thân thiện và tăng thêm sự tự tin.

Những khuôn mặt nào phù hợp với kiểu tóc con sâu?

III. Tổng hợp 18 kiểu tóc con sâu đẹp và cá tính nhất hiện nay

1. Kiểu tóc con sâu tạo kiểu Layer

Với mái tóc dài được tỉa hai bên tạo nên vẻ lãng tử và phong cách, tóc con sâu layer là một trong những kiểu tóc nam được ưa chuộng nhất. Kiểu tóc này không chỉ giúp che đi khuyết điểm mà còn làm khuôn mặt bạn trở nên cân đối hơn. Bạn có thể lựa chọn màu nhuộm phù hợp cho kiểu tóc này, dù là khi đi học, đi làm hay đi chơi.

Kiểu tóc con sâu tạo kiểu Layer

2. Kiểu tóc con sâu mix Mohican

Kiểu tóc con sâu mohican hiện đang rất được lòng các giới trẻ hiện nay vì sự phá cách của nó. Khác biệt so với mohican truyền thống, nhiều bạn thích chọn kiểu tóc con sâu với phần chân tóc được uốn xoăn để tạo nên vẻ ngoài cá tính và hiện đại. Kiểu tóc này không chỉ thể hiện phong cách riêng mà còn được các chuyên gia tạo mẫu đánh giá là phù hợp với mọi độ tuổi và gu thẩm mỹ. Một lưu ý nhỏ là để tạo kiểu dễ dàng hơn thì bạn nên để tóc dài thêm một chút trước khi uốn.

Kiểu tóc con sâu mix Mohican

3. Kiểu tóc con sâu mix Undercut

Tóc con sâu undercut không chỉ phù hợp với mọi dáng khuôn mặt mà còn mang lại sự tự tin và phong cách cho người sử dụng. Với cách cắt gọn gàng hai bên và phần mái được uốn con sâu giúp tạo hiệu ứng dựng ngược về phía sau. Kiểu tóc này sẽ là một lựa chọn thú vị cho cả các hoạt động hàng ngày.

Kiểu tóc con sâu mix Undercut

4. Kiểu tóc con sâu chia mái 7/3

Nếu bạn thường xem các phim Hàn Quốc bạn sẽ thấy kiểu tóc con sâu 7/3 đang là một xu hướng rất phổ biến tại nơi này. Đây là một trong những kiểu tóc được ưa chuộng giúp mang lại vẻ lịch lãm và sang trọng cho phái mạnh và không kém phần nam tính. Điều đặc biệt là kiểu tóc này phù hợp với mọi dáng mặt, giúp tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn.

Kiểu tóc con sâu chia mái 7/3

5. Kiểu tóc con sâu xoăn nhẹ

Nếu bạn muốn tạo cho mình một kiểu tóc nam đẹp, tóc xoăn nhẹ sẽ là một lựa chọn đầy sáng tạo và phổ biến. Với sự kết hợp giữa vẻ hiện đại và trẻ trung, kiểu tóc này thường đi kèm với mái tóc ngắn và những sợi tóc xoăn nhẹ nhàng, giúp làm che đi những điểm không hoàn hảo trên khuôn mặt một cách tự nhiên.

Kiểu tóc con sâu xoăn nhẹ

6. Kiểu tóc con sâu duỗi

Kiểu tóc con sâu duỗi là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai không muốn phải quá lo lắng về việc chăm sóc tóc hàng ngày. Không yêu cầu quá nhiều công đoạn phức tạp hoặc sử dụng sản phẩm tạo kiểu, kiểu tóc này vẫn giữ được sự phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt và vẻ đẹp tự nhiên để tạo nên một phong cách độc đáo và thu hút.

Kiểu tóc con sâu duỗi

7. Kiểu tóc con sâu dài

Kiểu tóc con sâu dài là một kiểu tóc đặc trưng không chỉ tôn lên cá tính và ấn tượng mà còn nhanh chóng giúp che đi những khuyết điểm để mang lại vẻ thanh thoát cho khuôn mặt. Với cấu trúc tóc uốn xoắn đặc biệt như con sâu, kiểu tóc này giúp làm nhấn mạnh đường nét tự nhiên của khuôn mặt tạo một sự thon gọn và hài hòa hơn.

Kiểu tóc con sâu dài

8. Kiểu tóc con sâu ngắn

So với kiểu tóc con sâu dài thì kiểu tóc con sâu ngắn sẽ dễ dàng tạo kiểu hơn. Với việc được cắt ngắn ở hai bên và để dài ở phần đỉnh đầu kiểu tóc này giúp nổi bật những sợi tóc sáng bóng và mềm mại hơn. Nhờ những ưu điểm vượt trội này, kiểu tóc con sâu ngắn đang trở thành một lựa chọn phổ biến trong thời gian gần đây.

Kiểu tóc con sâu ngắn

9. Kiểu tóc con sâu uốn nhẹ

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc nam đẹp nhưng mới lạ thì kiểu tóc con sâu kết hợp xoăn nhẹ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Kiểu tóc này kết hợp vẻ hiện đại và trẻ trung. Với mái tóc ngắn và những sợi tóc uốn nhẹ, kiểu tóc này có thể giúp giảm đi những điểm không hoàn hảo trên khuôn mặt một cách tinh tế.

Kiểu tóc con sâu uốn nhẹ

10. Kiểu tóc con sâu kết hợp Mullet

Tóc con sâu mullet là một trong những xu hướng tóc nam hot được nhiều bạn trẻ ở Hàn Quốc yêu thích. Với vẻ độc đáo sành điệu và phong cách mạnh mẽ, kiểu tóc này tạo ra một diện mạo nam tính và thu hút, phù hợp với mọi độ tuổi. Việc thêm một chút màu sắc pastel lên tóc cũng là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn và làm tăng sự tự tin khi ra ngoài.

Kiểu tóc con sâu kết hợp Mullet

11. Kiểu tóc uốn con sâu buông xõa

Kiểu tóc uốn con sâu buông xõa dành cho những chàng trai ưa thích phong cách lãng tử, nghệ thuật hoặc muốn thử nghiệm một kiểu tóc mới lạ. Với tóc con sâu uốn buông tự nhiên việc chăm sóc tóc đòi hỏi thời gian và công sức để đảm bảo rằng nếp tóc luôn mềm mại và xoăn tự nhiên.

Kiểu tóc uốn con sâu buông xõa

12. Kiểu tóc con sâu mát mẻ

Tóc con sâu theo phong cách mát mẻ thường là những kiểu tóc ngắn với hai bên tóc được cạo hoàn toàn và chỉ để lại phần tóc trên đỉnh đầu. Trong những ngày hè oi bức, kiểu tóc này giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, đồng thời tránh được cảm giác tóc bết dính quá nhiều.

Kiểu tóc con sâu mát mẻ

13. Kiểu tóc con sâu uốn phong cách Hàn Quốc

Tóc uốn sâu kiểu Hàn Quốc là một kiểu tóc tự nhiên và không đòi hỏi quá nhiều công đoạn tạo kiểu. Kiểu tóc uốn này giúp tạo ra vẻ một vẻ thanh lịch, năng động và làm nổi bật những đường nét điển trai trên khuôn mặt của chàng trai.

Kiểu tóc con sâu uốn phong cách Hàn Quốc

14. Tóc con sâu cho mặt vuông

Những chàng trai có khuôn mặt vuông với đường nét góc cạnh ở hai bên má nên thử kiểu tóc này. Kiểu tóc con sâu giúp khuôn mặt bạn trông thon dài hơn và che đi những góc cạnh quá sắc. Ngoài ra, kiểu tóc này rất linh hoạt và dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau, vì thế bạn không cần phải lo lắng về việc chọn đồ phù hợp!

Tóc con sâu cho mặt vuông

15. Tóc con sâu nam mặt dài

Dù thoạt nhìn kiểu tóc này có vẻ dài và khó phù hợp với cuộc sống hàng ngày nhưng thực tế những chàng trai mặt dài lại rất ưa chuộng kiểu tóc con sâu. Kiểu tóc này giúp gương mặt trông đầy đặn và cân đối hơn và có thể giúp che giấu khuyết điểm một cách tối ưu. Bạn cũng có thể nhuộm tóc màu nâu để làm sáng và tạo sự hài hòa cho gương mặt.

Tóc con sâu nam mặt dài

16. Kiểu tóc con sâu cổ điển

Kiểu tóc con sâu mang phong cách cổ điển rất phù hợp với các chàng trai có khuôn mặt góc cạnh. Nếu bạn muốn theo đuổi vẻ ngoài lịch lãm và tinh tế như các quý ông châu  u, thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Kiểu tóc con sâu cổ điển

17. Kiểu tóc sâu dài style Dreadlock

Kiểu tóc con sâu Dreadlock là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai đam mê hiphop hoặc phong cách Mỹ Latin. Kiểu tóc này không chỉ mang đến vẻ ngoài ấn tượng và độc đáo mà còn thể hiện rõ nét chất nghệ sĩ. Tuy vậy, bạn sẽ cần đầu tư khá nhiều thời gian để chăm sóc và tạo kiểu mỗi ngày.

Kiểu tóc sâu dài style Dreadlock

18. Tóc con sâu cho mặt tròn

Tóc con sâu là một kiểu tóc vô cùng phù hợp và thú vị đối với các chàng trai có khuôn mặt tròn và bầu bĩnh. Bạn có thể tự tin mang kiểu tóc này đi làm, đi chơi hoặc thậm chí đi học mà không cần lo lắng về việc lỗi mốt.

Tóc con sâu cho mặt tròn

IV. Ưu nhược điểm của kiểu tóc con sâu

Nếu bạn đang có ý định thử kiểu tóc con sâu thì bạn nên khám phá một số ưu và nhược điểm của nó! Trong số các ưu điểm, kiểu tóc con sâu được ưa chuộng vì

  • Làm nổi bật các đường nét mạnh mẽ, cá tính và góc cạnh của phái mạnh.
  • Cho phép các chàng trai tự do thể hiện vẻ đẹp phóng khoáng, tự do và năng động khi hoạt động ngoài trời đồng thời tạo ra cảm giác nghệ thuật với độ bồng bềnh nhẹ.

Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng có một nhược điểm nhỏ, đó là dễ bết dính nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, để duy trì kiểu tóc này, bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, giúp tóc luôn sạch và dễ tạo kiểu.

V. Hướng dẫn chăm sóc, giữ nếp tóc con sâu tại nhà

Chăm sóc tóc con sâu tại nhà không phải là việc quá phức tạp nhưng cũng không dễ dàng. Nếu không chăm sóc đúng cách, mái tóc có thể không giữ form như mong đợi, gây cảm giác bết dính và luộm thuộm, khiến ấn tượng tổng thể không tốt. 
Để duy trì nếp tóc con sâu, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Giảm tần suất gội đầu.
  • Tránh gội đầu ngay sau khi làm tóc.
  • Sử dụng nước lạnh khi gội và xả tóc.
  • Chải tóc một cách nhẹ nhàng bằng lược răng thưa để tránh gãy tóc.

Sau khi uốn tóc con sâu, nhớ tuân thủ các quy tắc sau:

  • Không sử dụng khăn lau tóc quá mạnh
  • Sử dụng kem ủ tóc để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.
  • Tỉa tóc định kỳ sau 4-6 tuần để loại bỏ phần tóc hư tổn và khuyến khích sự phát triển của tóc mới.

Hướng dẫn chăm sóc, giữ nếp tóc con sâu tại nhà

Dựa trên thông tin về tóc con sâu đã được chia sẻ, Maison Online hy vọng bạn đã tìm thấy kiểu tóc thể hiện được phong cách riêng của mình và cũng biết cách chăm sóc và dưỡng tóc một cách hợp lý nhất. Bạn cũng có thể khám phá thêm các kiểu tóc khác có thể giúp làm mới bản thân hơn tại Maison Online nhé!

loading Loading...
close
Loading...
Loading...
fb messenger